• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Đem đến cơ hội việc làm ngành hàng không cho quân nhân xuất ngũ và lao động tại thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An)

  • 2021-01-20 11:40:48
  • Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 11/01/2020, sáng ngày 20/01, UBND thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị đón, bàn giao quân nhân xuất ngũ, lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm trên địa bàn thị xã.

    Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Thường trực Thị uỷ, HĐND, UBND thị xã, các đồng chí trong Ban thường vụ Thị uỷ, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã; đại diện lãnh đạo các ngân hàng; đại diện 9 doanh nghiệp tại tỉnh Nghệ An và khu vực phía Bắc; Trung tâm Văn hóa - thể thao và truyền thông, Bản tin hoàng mai đến dự và đưa tin; Đặc biệt là sự có mặt của hơn 300 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương và lao động trên địa bàn thị xã đang có nhu cầu được tư vấn hướng nghiệp và tìm kiếm cơ hội việc làm. 

    Lực lượng quân nhân xuất ngũ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai 

    Thông qua buổi đối thoại, quân nhân xuất ngũ cũng như người lao động có cơ hội được tiếp xúc, giao lưu, đặt câu hỏi về các chính sách ưu tiên học tập, học nghề, nghiên cứu khoa học, về khởi nghiệp, việc làm, vốn vay của thanh niên; các tiêu chí tuyển dụng và vị trí việc làm phù hợp bộ xuất ngũ;...

    Trong khuôn khổ Hội nghị có nhiều hoạt động, gồm: Tư vấn kỹ năng phỏng vấn; tư vấn hướng nghiệp, học nghề và giới thiệu việc làm, thay đổi việc làm và xuất khẩu lao động; tìm hiểu thông tin về thị trường lao động, tìm kiếm việc làm cho bộ đội xuất ngũ.

    Tại Hội nghị, Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) vinh dự được giới thiệu với tư cách là đơn vị tuyển sinh và đào tạo huấn luyện chuyên ngành hàng không hàng đầu tại khu vực phía Bắc. Đại diện Công ty, Bà Nguyễn Thị Minh Phượng - Chuyên viên Đào tạo và Cung ứng nhân lực hàng không cho biết hiện tại nhu cầu tuyển dụng trong ngành hàng không vẫn diễn ra ngay cả trong thời điểm dịch Covid-19. Trong vòng 5 năm tới khi dịch bệnh được đẩy lùi, ngành hàng không khởi sắc trở lại, nhu cầu nhân lực sẽ càng cao hơn nữa.

    Đội ngũ Chuyên viên tư vấn tuyển sinh của Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam

    Bà Phượng cũng cho biết, bên cạnh các vị trí thường xuyên tuyển dụng như Tiếp viên hàng không, Phi Công, Nhân viên phục vụ mặt đất,...hàng không còn hàng trăm vị trí việc làm khác, không đòi hỏi yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn ngoại hình như: An ninh hàng không, Nhân viên phục vụ hàng hóa, nhân viên vệ sinh tàu bay, nhân viên kho vận, nhân viên điều độ...phù hợp với những đối tượng trong độ tuổi lao động trên địa bàn. Trong đó An ninh hàng không là vị trí việc làm đáng lưu tâm và tìm hiểu bởi tiêu chí tuyển dụng thường ưu tiên quân nhân xuất ngũ, do đây là lực lượng lao động không chỉ có trình độ chuyên môn mà còn được trải qua quá trình rèn luyện trong quân đội, có sức khỏe tốt và ý thức kỷ luật cao, phù hợp với đặc thù nhân lực ngành hàng không. Chính vì vậy đây là dịp để quân nhân xuất ngũ trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung và thị xã Hoàng Mai nói riêng được tư vấn, định hướng để dễ dàng tiếp cận cơ hội nghề nghiệp đầy tiềm năng này.

    Bà Phượng tư vấn về vị trí An ninh hàng không cho bộ đội xuất ngũ 

    Nhân dịp này, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tặng quà và chúc những quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về đón xuân mới bên gia đình mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc. Các trung tâm giới thiệu việc làm, trường nghề, doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã phối hợp tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo nghề, giúp quân nhân xuất ngũ sớm có việc làm, thu nhập ổn định./.

    Truyền thông VNAS


     

    • facebook