• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VNAS tổ chức Tọa đàm tại Trường THPT Lê Hồng Phong , Thái nguyên

  • 2020-03-21 21:41:24
  • Cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực hàng không

    Chọn trường đại học hay chọn trường nghề? Câu hỏi này luôn là vấn đề đặc biệt quan tâm của giới phụ huynh khi những thông số trong những năm gần đây khiến sự trăn trở càng nhân thêm. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và đào tạo, toàn quốc mỗi năm có khoảng 2.200.000 sinh viên đang theo học ở các ngành học tại các trường ĐH, CĐ, TCCN. Tuy nhiên, mỗi năm cũng có khoảng hơn 225.000 cử nhân ra trường không kiếm được việc làm, thậm chí nhiều sinh viên tốt nghiệp thủ khoa cũng bươn trải cuộc sống không đúng với ngành học. Thất nghiệp sau đại học thực sự là “cơn ác mộng” và tìm kiếm việc làm đã và đang là vấn đề nan giải của xã hội.

    Tọa đàm “Cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực hàng không”, với sự tham dự của nhiều chuyên gia, đã tham vấn nhiều góc cạnh của thực trạng nhức nhối của việc làm khi học sinh, sinh viên rời ghế nhà trường. Việc thừa thầy thiếu thợ, học sinh sinh viên vì sao làm việc trái ngành nghề đã học, các mối quan hệ của vật chất và xã hội… Và quan trọng hơn cả là các bạn học sinh sinh viên sẽ phải tự quyết định đối với “vận mệnh” của mình trong tương lai, khi hiển hiện buộc phải lý giải cho việc chọn trường, hay chọn nghề?

    Ông Nguyễn Hải Phong - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam cho biết, hiện nay có quá nhiều câu hỏi cho thực trạng của việc làm. Các bạn học sinh sinh viên sẽ phải tự quyết định đối với các chương trình học nghề từ bậc trung cấp đến cao đẳng hay các trung tâm đào tạo nghề khác. Ở góc độ đào tạo nghề, ưu điểm lớn nhất mà người học nhận được đó chính là sự thành thạo trong kỹ năng chuyên môn. Với chương trình dạy học trọng tâm nằm ở thực hành, học sinh sinh viên sẽ dễ dàng tiếp xúc với các máy móc, thiết bị công nghệ, kỹ thuật hiện đạy, với “tay quen” hơn là “trăm hay”.

    Ưu điểm tiếp theo là thời gian đào tạo ngắn, thường từ 3 tháng đến 3 năm tùy vào trường học và ngành nghề. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ra trường đã có thể xin được việc làm ngay lập tức với những kiến thức thực tiễn được đào tạo từ trường nghề”.

    “Quan trọng hơn cả là quá trình học được rút ngắn và kinh nghiệm thực tiễn được nâng cao. Kỹ năng và tay nghề được rèn luyện nhiều hơn, kiến thức không còn là kiến thức hàn lâm nữa. Ngoài ra, các trường đào tạo nghề nay cũng đã có những chính sách kết nối tuyển sinh đào tạo  với các doanh nghiệp, công ty. Điều này góp phần tăng tính thực tiễn, cập nhật nhanh chóng nhu cầu của xã hội, từ đó giúp cho chương trình học tập của sinh viên được sát với thực tế hơn. Đây là lợi ích để dẫn đến ưu điểm tiếp theo là cơ hội việc làm cho sinh viên học trường nghề, ông Nguyễn Hải Phong nhấn mạnh.

    Theo ông Phong, hàng không là lĩnh vực kinh tế vận tải áp dụng kỹ thuật công nghệ cao, hiện đại với hoạt động mang tính quốc tế cao, gắn liền với an toàn và an ninh, buộc phải hoạt động đồng bộ trong một quy trình chặt chẽ. Trong ngành hàng không có rất nhiều nghề nghiệp đa dạng, điều kiện và cơ hội nghề nghiệp cũng khác nhau. học sinh sinh viên hoàn toàn có thể chọn lựa những  nghề nghiệp trong lĩnh vực hàng không như phi công, huấn luyện bay, tiếp viên hàng không, nhân viên kiểm soát không lưu... Đây thực sự là những cơ hội việc làm sát sườn và tất nhiên tương với công việc là những mức thu nhập tương ứng đối với từng vị trí công việc.

    Tại buổi tọa đàm: “Cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực hàng không”, Công ty cổ phần đào tạo huấn luyện nghiệp vụ Hàng không Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ liên kết tuyển sinh với trường THPT Lê Hồng Phong. Tại đây, Công ty Cổ phần đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam cũng đã trao một số suất học bổng ủy nhiệm lại cho THPT Lê Hồng Phong về cơ hội học tập tại Đại học Mỹ tại Việt Nam, mỗi suất trị giá 30.000 USD và 300 triệu đồng cho những học sinh đăng ký học tại Trường Cao đẳng quốc tế Kent.

    Phát biểu tại lễ ký kết và trao học bổng, thầy Nguyễn Xuân Bách – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong đánh giá cao năng lực chuyên môn, trình độ cũng như cách thức thực hiện của công ty Cổ phần đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam. Ý nghĩa sâu sắc nhất là tạo thêm nhiều cơ hội cho các em học sinh không chỉ tại Thái Nguyên trong việc chọn nghề nghiệp và sự phát triển sau này. Theo thầy Bách, ngành hàng không đang được xem là một lĩnh vực đầy tiềm năng khi nhu cầu phát triển của xã hội ngày càng tăng. Ngoài hoạt động ký kết, hai bên sẽ liên tục tư vấn, bồi dưỡng và là kênh thông tin đào tạo, tạo cơ hội cho học sinh sắp tới.

    Diệu Huyền

     

    • facebook