• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VNAS cùng 30 doanh nghiệp tham gia ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm tại quận Hoàn Kiếm

  • 2020-03-21 11:42:23
  • VNAS  cùng 30 doanh nghiệp tham gia ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm 

    Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm phối hợp với Sở Lao động – Thương bình và xã hội Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2019. Ngày hội đã thu hút được 30 doanh nghiệp, đơn vị và trên 900 người lao động có nhu cầu phỏng vấn tới tham dự.

    Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm cho biết: Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm kết nối cung – cầu lao động giữa doanh nghiệp và người lao động, cung cấp thị trường và tạo cơ hội việc làm cho người lao động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và các khu vực lân cận trực tiếp tham gia.

    Đặc biệt Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm hôm nay được tổ chức với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên, con em gia đình chính sách và người yếu thế trong xã hội được tiếp cận và tham gia và thị trường lao động, được tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để có thể lựa chọn công việc phù hợp với trình độ bản thân.

     

                         (Nhân viên VNAS tư vấn chương trình  tuyển dụng)

    Được biết 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó có lĩnh vực dệt may, dịch vụ - thương mại, tài chính – ngân hàng, bảo hiểm, hàng không, bất động sản...và một số trường cao đẳng nghề trên địa bàn.

     

    Với nhu cầu tuyển dụng gần 900 vị trí việc làm, trong đó có 45 vị trí việc làm dành cho người khuyết tật, 50 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động tại Quốc, Đài Loan; 486 vị trí việc làm có trình độ cao đẳng – đại học; 322 vị trí lao động có trình độ trung cấp- công nhân kỹ thuật và 190 vị trí lao động phổ thông sẽ mang lại thêm những lựa chọn công việc cho người lao động trên địa bàn quận.

     

    Một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tính như Hệ thống siêu thị Bic C Việt Nam, Tổng công ty may 10, Hàng không Việt Nam… tham gia ngày hội sẽ tuyển dụng đa dạng các ngành nghề như kế toán – thu ngân, bán hàng, nhân viên kỹ thuật, kỹ sư…

     

    Phát biểu tại Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm, ông Hàn Văn Chuyên, giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần đạo tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam cho biết: Đây là cơ hội tốt để nhà tuyển dụng như công ty chúng tôi và người lao động được gặp gỡ nhau và trao đổi thẳng thắn, thỏa thuận trực tiếp về các vị trí việc làm, tiến tới ký kết hợp đồng làm việc một cách công khai, minh bạch đáp ứng nhu cầu của cả hai bên.

     

    Với nhu cầu phát triển mở rộng thị trường, hiện nay công ty chúng tôi đang có nhu cầu tuyển dụng 46 chỉ tiêu với các vị trí như sau: Giám đốc các chi nhánh các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Hà Giang…;nhân viên bán vé máy bay, nhân viên phòng hành chính và tuyển sinh các ngành nghề ngắn hạn, dài hạn.

     

    Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm đã thu hút được đông đảo người lao động ở nhiều lứa tuổi tới tham dự. Là một trong những người lao động tới tham dự Ngày hội tư vấn anh Tạ Phương Nam, hiện đang làm bếp ở một nhà hàng trên địa bàn Hà Nội chia sẻ: Mặc dù đã có công việc ổn định, tuy nhiên tôi vẫn dành thời gian tham dự ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm hôm nay, để tham khảo tìm kiếm một hướng đi mới cho công việc của mình.

     

    Được biết, quận Hoàn kiếm với vị trí là trung tâm hành chính – kinh tế, văn hóa, trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch của Thủ đô Hà Nội, là đầu mối giao lưu trên nhiều lĩnh vực của cả nước và quốc tế. Trên địa bàn quận hiện có trên 4000 doanh nghiệp đang hoạt động, có nhiều trung tâm thương mại, phố nghề truyền thống. Đặc biệt có khu phố cổ Hà Nội. Tỷ lệ người lao động qua đào tạo đạt trên 80%, hàng năm có trên 5000 người lao động có nhu cầu tìm việc làm.

     

    Với đặc điểm tình hình như vậy, nhiều năm qua quận Hoàn Kiếm luôn xác định công tác tuyên truyền giáo dục định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, đào tạo dạy nghề để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần giải quyết việc làm, ổn định và nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân trên địa bàn.

     

    Trích Bài và ảnh: Minh Khuê

    • facebook