• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Định hướng nghề nghiệp tại các trường THPT tỉnh Lào Cai

  • 2023-12-20 15:30:32
  • Có khoảng hơn 4 ngàn học sinh tại các trường THPT số 2 Thành Phố Lào Cai, THPT số 1 Văn Bàn, THPT số 2 Văn Bàn và trường THPT số 1 Bảo Thắng được tiếp cận thông tin cơ hội học tập và việc làm trong ngành hàng không.

    Trong 3 ngày 18-20/12, đoàn công tác Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) do ông Nguyễn Hải Phong - CT. HĐQT, Giám đốc làm trưởng đoàn đã phối hợp tổ chức truyền thông, tư vấn hướng nghiệp tại các trường THPT số 2 Thành Phố Lào Cai, THPT số 1 Văn Bàn, THPT số 2 Văn Bàn và trường THPT số 1 Bảo Thắng tỉnh Lào Cai.

    Quang cảnh buổi hướng nghiệp tại trường THPT số 2 Thành Phố Lào Cai.

    Tại các chương trình truyền thông, hướng nghiệp có sự tham dự của ông Nguyễn Hải Phong - CT. HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS); bà Dương Thu Hương - Trưởng VP Đại diện Vĩnh Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Bay; ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng VP tuyển sinh và TNHS tỉnh Lào Cai cùng CBTS văn phòng; Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và hơn 4 ngàn học sinh của 4 trường.

    Tại trường THPT số 1 Văn Bàn.

    Tại các buổi chia sẻ cơ hội học tập và việc làm trong lĩnh vực ngành hàng không với học sinh, ông Nguyễn Hải Phong - CT. HĐQT, Giám đốc Công ty VNAS đã nói lên tầm quan trọng của việc định hướng, lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, và cho rằng: “Theo đuổi ước mơ về việc làm phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân đóng vai trò quan trọng nó quyết định đến sự thành công trong sự nghiệp của mỗi con người”. Do vậy, với cương vị là doanh nghiệp đào tạo nghề cung ứng cho các hãng, cảng hàng không trong nước và khu vực, ông Phong mong muốn, qua các chương trình tư vấn hướng nghiệp này, các em sẽ có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm, chọn lựa và xác định nghề nghiệp và có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tốt nghiệp THPT. Cũng chính vì vậy, tại các buổi chia sẻ, hòa cùng không khí sôi nổi, hào hứng của các em học sinh ông Phong đã nêu bật những tiêu chuẩn phù hợp và điều kiện tuyển dụng của ngành hàng không, giải đáp được nhiều những thắc mắc cho các em.

    Tại trường THPT số 2 Văn Bàn.

    Đặc biệt, ông Phong nhấn mạnh, chương trình truyền thông, hướng nghiệp tại các trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc nằm trong chiến lược tuyển sinh, đào tạo nghề của công ty nhằm góp phần cung ứng nguồn nhân lực cho Sân bay Điện Biên Phủ Điện Biên; các Sân bay Nà Sản Sơn La; Sân bay Sa Pa Lào Cai; Sân bay Lai Châu khi đi vào khai thác.

    Tại trường THPT số 1 Bảo Thắng.

    Để đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau trong việc thực hiện các công tác tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh đào tạo nhân lực cung ứng cho các sân bay khu vực Tây Bắc ông Nguyễn Hải Phong - CT. HĐQT, Giám đốc Công ty VNAS đã đưa ra những thỏa thuận ký kết với các đơn vị trường nêu trên trong thời gian tới.

    Đoàn công tác làm việc với Ban giám hiệu trường Cao đẳng Lào Cai.

    Cùng chuyến công tác, vào ngày 20/12, đoàn đã có buổi làm việc với Bạn giám hiệu Trường Cao đẳng Lào Cai, hai bên trao đổi về các nội dung hợp tác tuyển sinh và liên kết đào tạo nghề hàng không, nhằm tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho các em sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook