• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Gần 1.400 chỉ tiêu tuyển dụng dành cho bộ đội xuất ngũ

  • 2020-12-26 21:19:15
  • Phiên giao dịch việc làm (GDVL) chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ thu hút 30 doanh nghiệp và trường dạy nghề với gần 1.400 chỉ tiêu tuyển dụng thuộc nhiều vị trí, ngành nghề.

    Gần 1.400 chỉ tiêu tuyển dụng

    Sáng ngày 26/12, Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội, Trung tâm DVVL Hà Nội phối hợp với Phòng Quân lực - Bộ Tư lệnh Thủ đô và Trung tâm DVVL Thanh niên TW Đoàn, tổ chức phiên GDVL chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ tại trường THPT Hoàng Long (Liễu Giai, Ba Đình Hà Nội) với sự tham dự của hơn 500 chiến sĩ đến từ Bộ Tư lệnh Thủ đô.

    Phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ thu hút 30 doanh nghiệp và trường dạy nghề tham gia tuyển dụng, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, sản xuất, giáo dục đào tạo, xuất khẩu lao động với tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động là 1.382 chỉ tiêu thuộc nhiều vị trí, ngành nghề.

    Đáng chú ý, phiên GDVL có 220 vị trí việc làm với mức thu nhập từ 10 - 15 triệu đồng/tháng, hơn 400 vị trí việc làm với mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng/tháng...

    Phát biểu tại phiên GDVL, ông Nguyễn Hồng Dân, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội nhấn mạnh: "Đây là cơ hội tốt để các quân nhân chuẩn bị xuất ngũ tham gia vào thị trường lao động tìm được việc làm ổn định, góp phần vào phát triển kinh tế cho gia đình và xã hội".

    Gần 1.400 chỉ tiêu tuyển dụng dành cho bộ đội xuất ngũ - 1

    Ông Nguyễn Hồng Dân, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội phát biểu khai mạc phiên GDVL 

    Mỗi năm, thành phố Hà Nội có hơn 4.000 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự tương ứng với số người xuất ngũ trở về địa phương.

    Theo ông Nguyễn Hồng Dân, bộ đội xuất ngũ là lực lượng lao động không chỉ có trình độ chuyên môn mà còn được trải qua quá trình rèn luyện trong quân đội, có sức khỏe tốt, ý thức kỷ luật cao, có trách nhiệm trong nhiệm vụ được giao. Do đó, lực lượng thanh niên này cần được tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, lựa chọn việc làm phù hợp để góp phần xây dựng nguồn nhân lực lao động chất lượng của Thủ đô.

    Nhiều kỳ vọng

    Đến tham dự phiên giao dịch việc làm, chiến sĩ Phan Tuấn Anh, Tiểu đoàn thông tin 610 (Bộ Tư lệnh Thủ đô) cho biết: "Phiên GDVL rất có ý nghĩa khi chỉ còn hơn một tháng nữa là các chiến sĩ sẽ quay trở lại thị trường lao động để làm việc. Phiên GDVL cung cấp cho chúng tôi đầy đủ những nhu cầu của thị trường lao động hiện nay".

    Gần 1.400 chỉ tiêu tuyển dụng dành cho bộ đội xuất ngũ - 2

    Phiên GDVL có sự tham gia của hơn 500 chiến sĩ chuẩn bị được xuất ngũ thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô

    Được biết, trước khi tham gia nghĩa vụ quân sự, chiến sĩ Phan Tuấn Anh đã làm trong lĩnh vực ẩm thực. Tại phiên GDVL, chiến sĩ mong muốn tìm được cho mình công việc làm đầu bếp với mức thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng.

    Cũng tại phiên GDVL, chiến sĩ Nghiêm Hoàng Anh, Sư đoàn 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô) chia sẻ: "Sau khi tốt nghiệp THPT, tôi tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự nên chưa từng làm việc ở đâu. Trong phiên GDVL hôm nay, tôi rất mong muốn tìm được một công việc phù hợp với bản thân".

    Tại phiên GDVL, chiến sĩ Nghiêm Hoàng Anh đã tìm được cho mình 03 công việc phù hợp, dự định sau khi xuất ngũ sẽ đến nộp hồ sơ tại công ty.

    Gần 1.400 chỉ tiêu tuyển dụng dành cho bộ đội xuất ngũ - 3

    Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam tư vấn, hướng nghiệp cho bộ đội xuất ngũ về các vị trí an ninh hàng không

    Các chiến sĩ tìm hiểu về chương trình đào tạo tại Kent - VNAS

    Theo chiến sĩ Nghiêm Hoàng Anh, việc tổ chức những phiên giao dịch việc làm như này là cơ hội rất tốt để đưa lao động đến gần với doanh nghiệp hơn. Đồng thời, tạo niềm tin tưởng đối với người lao động khi doanh nghiệp đã được tuyển chọn qua cơ quan nhà nước.

    Về phía doanh nghiệp, anh Cao Đình Tửu, Trưởng Phòng kinh doanh Công ty TNHH Viễn thông FPT cho biết: "Chúng tôi đến đây hôm nay với mong muốn tuyển dụng ít nhất 10 lao động với mức thu nhập từ 7 triệu đồng đến 20 triệu. Với nhiều vị trí việc làm như nhân viên kinh doanh, nhân viên kỹ thuật,…"

    Theo anh Cao Đình Tửu, phiên GDVL này đem lại cho doanh nghiệp muốn lao động chất lượng rất tốt vì các chiến sĩ  đã qua huấn luyện nên tính kỷ luật, độ sắc bén và sức khỏe đều được đánh giá cao.

    Gần 1.400 chỉ tiêu tuyển dụng dành cho bộ đội xuất ngũ - 4

    Phiên GDVL là có hội tốt để nhiều chiến sĩ tìm được công việc phù hợp sau khi xuất ngũ

    Đến phiên GDVL với kỳ vọng tuyển được ứng viên cao, chị Nguyễn Thu Thủy - chuyên viên tuyển dụng Công ty Hồng Hà - chia sẻ: "Trong những phiên GDVL chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ lần trước, chúng tôi đã tuyển dụng được nhiều lao động chất lượng cao".

    Với những đánh giá cao nhân lực tại những phiên GDVL trước, trong phiên giao dịch lần này, công ty của chị Nguyễn Thu Thủy dự kiến tuyển dụng 20 người ở nhiều vị trí việc làm như với mức lương từ 9 - 12 triệu đồng/tháng.

    Nhiều chiến sĩ đã tìm được cho mình công việc phù hợp sau khi xuất ngũ 

    Đề xuất với Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội, chị Nguyễn Thu Thủy cho rằng, cần tổ chức nhiều những phiên GDVL chuyên đề hơn nữa để tăng sức kết nối giữa doanh nghiệp với nguồn lao động chất lượng cao như bộ đội xuất ngũ.

    Lược trích Dân trí

    • facebook