• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Ngày hội việc làm, tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp tỉnh Yên Bái

  • 2020-04-15 23:23:03
  • Sáng 17/5, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2019 nhằm kết nối hiệu quả thông tin việc làm giữa lao động với doanh nghiệp, thông tin tuyển sinh dạy nghề giữa học sinh với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

    Ngày hội năm nay thu hút sự tham gia của 19 đơn vị là các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như: Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái,  cơ sở dạy nghề, giáo dục nghề nghiệp và đặc biệt có sự tham dự của Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (tên giao dịch viết tắt: Công ty VNAS), đây là lần đầu tiên có một doanh nghiệp tuyển dụng nghề Hàng không tham ngày hội việc làm tại Yên Bái, cùng hơn 1.000 học sinh đến từ các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. 

    Năm 2019, để tăng cường thông tin thị trường lao động trong và ngoài tỉnh, Sở LĐTB&XH đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm mở 13 phiên tư vấn, tuyển dụng lao động tạo các xã, thu hút trên 700 lao động tham gia và các doanh nghiệp đã tuyển dụng được hàng trăm lao động; tổ chức 21 hội nghị tư vấn định hướng nghề nghiệp, việc làm tại 21 trường THPT, cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Qua đó đã tư vấn định hướng nghề nghiệp, việc làm cho trên 4.700 học sinh chuẩn bị tốt nghiệp THPT.

    Theo phát biểu của ông Nguyễn Hải Phong - Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam, tham dự ngày hội với mong muốn mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp về lĩnh vực Hàng không cho học sinh, sinh viên tỉnh Yên Bái.

    Ông Nguyễn Hải Phong GĐ Công Ty VNAS phát biểu tại ngày hội việc làm

    Ngày hội là dịp để các doanh nghiệp tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động, tư vấn cho người lao động về vị trí việc làm, tiêu chí tuyển dụng. Đồng thời, kết nối và là địa chỉ tin cậy giữa các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với người lao động, học sinh tốt nghiệp THCS, THPT, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh, tạo cơ hội cho người lao động, học sinh tiếp cận đầy đủ thông tin về thị trường lao động trong nước và xuất khẩu lao động, đào tạo nghề để có định hướng nghề tốt nhất, phù hợp với năng lực và điều kiện của bản thân…

    Tin: VNAS

    • facebook