• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam – VIAE 2022 thúc đẩy hồi phục kinh tế

  • 2022-04-04 08:55:30
  • Nối tiếp thành công của Triển lãm quốc tế Thiết bị công nghệ ngành Hàng không Việt Nam (VIAE) lần đầu vào năm 2019 tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp hàng không trong nước và quốc tế, Triển lãm VIAE 2022 lần thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 15-17/09/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

    Dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Triển lãm quốc tế Hàng không VIAE 2022 có chủ đề “Phát triển bền vững cho tương lai tươi sáng”. Tại đây sẽ được trưng bày các thiết bị công nghệ hàng không tiên tiến, các mô hình máy bay hiện đại. Nhằm giới thiệu trực tiếp đến khách tham quan, thúc đẩy sự giao thương, liên kết kỹ thuật, dịch vụ giữa ngành hàng không Việt Nam với ngành hàng không các nước trên thế giới trong những năm tới.

    Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam – VIAE 2022 thúc đẩy hồi phục kinh tế
    Lãnh đạo nhiều bộ, ngành có mặt tại buổi giới thiệu triển lãm hàng không VIAE 2022 ngày 02/04/2022 tại TP.HCM

    Phát biểu tại lễ công bố triển lãm, bà Lương Thị Xuân - Giám đốc công ty CP Triển lãm hàng không Việt Nam (VIAexpo) - phân tích: Trước đại dịch Covid-19, ngành hàng không trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam, đã tạo ra khoảng 65,6 triệu việc làm. Trong đó có 10,2 triệu việc làm trực tiếp và hơn 55 triệu việc làm gián tiếp, các hoạt động hàng không có tác động tới 2,7 nghìn tỷ USD các hoạt động kinh tế, tương đương khoảng 3,6% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu.

    Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nền kinh tế thế giới đã phải chịu nhiều thiệt hại to lớn, mà ngành đầu tiên chịu tác động nặng nề nhất chính là ngành vận tải hàng không. Theo báo cáo của ICAO về tình hình hoạt động hàng không trong năm 2020, lượng khách quốc tế và nội địa lần lượt giảm 1,38 tỷ và 1,32 tỷ hành khách, giảm 74% và 50% so với năm 2019 và làm sụt giảm doanh thu lần lượt 250 tỷ và 120 tỷ USD. Việt Nam cũng nằm trong tình trạng khó khăn chung.Hàng không dân dụng giúp cải thiện sự phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia. Do đó mục đích của triển lãm VIAE 2022 quy tụ, kết nối những nhu cầu thiết thực, những thành tựu tiến bộ khoa học - kỹ thuật hàng không của thế giới đến Việt Nam và ngược lại nhằm thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng cho ngành hàng không cũng như nền kinh tế.

    Do đó, Triển lãm hàng không VIAE 2022 sẽ có sự hội tụ của các nhà khoa học hàng không, các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp của các hãng hàng không, các nhà sản xuất thiết bị hàng không hàng đầu trong và ngoài nước. Tại triển lãm, các diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế trình bày và thảo luận các chuyên đề như: Hiện trạng hàng không hậu Covid-19; Kích cầu bay – các quy chuẩn vận hành tại sân bay; Những yêu cầu dành cho máy bay thế hệ mới; Những quy chuẩn của nhà cung cấp thiết bị hàng không vũ trụ; Nhu cầu nhân sự ngành hàng không trong 20 năm tới; Thiết kế hệ sinh thái hàng không….

    Minh Long

    Nguồn: congthuong.vn

    • facebook