• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VNAS – Sôi động cùng ngày hội việc làm tại tỉnh Thái Nguyên

  • 2020-04-05 10:48:19
  • Ngày 28/2, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức Ngày hội việc làm Xuân Kỷ Hợi 2019. Năm nay, Ngày hội việc làm đã có những thay đổi nhất định, đối tượng lao động tuyển dụng đã được mở rộng sang các địa phương khác trong cả nước.

    Qua tìm hiểu, những người đến Ngày hội việc làm Xuân Kỷ Hợi 2019 chủ yếu là lao động trẻ và lao động mới nghỉ việc hoặc đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có nhu cầu chuyển nghề. Uớc tính, có khoảng 2.000 người đến tìm kiếm cơ hội việc làm tại Ngày hội này.

    Theo thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ngày hội việc làm Xuân Kỷ Hợi 2019 có 34 doanh nghiệp trực tiếp tham gia tuyển dụng lao động và gần 100 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng qua hệ thống việc làm trực tuyến. Là một trong những doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng số lượng lớn nhất, Cty CP Đầu tư và Thương mại TNG có nhu cầu tuyển 1.200 lao động.

    Chị Nguyễn Phương Thúy, Phó phòng Tổ chức nhân sự Công ty, cho biết: Năm nay chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng gấp đôi năm ngoái khi Công ty đang tập trung tuyển lao động cho 2 nhà máy tại huyện Đồng Hỷ và Võ Nhai. Sau khi đi vào hoạt động, 2 nhà máy này dự kiến giải quyết việc làm cho khoảng 5.000 lao động. Ngoài ra, Công ty sẽ tiếp tục tuyển thêm khoảng 4.000 lao động, chủ yếu là công nhân may. Đặc biệt, Công ty hiện có chính sách hỗ trợ học bổng cho con cán bộ công nhân viên và  nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi dự án xây mới các nhà máy may. Học sinh được nhận học bổng sẽ được đi học ngành công nghệ may và kỹ thuật may tại Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.

    Bên cạnh các doanh nghiệp trong nước, năm nay, khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vẫn tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng rất lớn với tổng số trên 31.000 người. Một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam cần tuyển 10.000 lao động; Công ty TNHH Hồng Hải tuyển 10.000 công nhân lắp ráp linh kiện điện tử; Công ty TNHH Hansol Thái Nguyên có nhu cầu tuyển 2.000 người…

    Đánh giá về việc tổ chức Ngày hội việc làm Xuân Kỷ Hợi của Thái Nguyên, ông Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, cho biết: Một trong những điểm mới của Ngày hội việc làm năm nay là đã kết nối trực tuyến được với gần 100 doanh nghiệp và người lao động ở 12 tỉnh, thành trong cả nước như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hài Dương, Cao Bằng… Đây đều là những địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp lớn hoặc những nơi có lực lượng lao động dồi dào. Từ đó, tạo cơ hội lớn cho cả cung và cầu của thị trường lao động Thái Nguyên.

    Ảnh: VNAS tham gia ngày hội việc làm

    Lý Trần

    • facebook