• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VNAS và Trường Cao đẳng nghề tỉnh Điện Biên - Tầm nhìn chiến lược nhằm cung ứng nguồn nhân lực tại chỗ cho Sân bay Điện Biên

  • 2021-04-19 21:10:32
  • Sáng nay ngày 19/04/2021, ông Nguyễn Hải Phong đã có buổi trao đổi trực tiếp với ông Đoàn Thanh Quỳnh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề tỉnh Điện Biên tại văn phòng công ty. Tại buổi làm việc, thay mặt công ty, ông Nguyễn Hải Phong đánh giá cao tầm nhìn mang tính chiến lược cũng như thái độ cầu thị của lãnh đạo nhà trường. Trường Cao đẳng nghề tỉnh Điện Biên là một trong những trường đào tạo nghề trong cả nước đã làm tốt, hiệu quả việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề, gắn với tạo việc làm, chú trọng rèn luyện nâng cao tay nghề và kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên và đã đáp ứng được yêu cầu thực tế của các nhà tuyển dụng. Đặc biệt, là việc ông Đoàn Thanh Quỳnh chủ động đưa ra ý kiến về cơ hội hợp tác, liên kết đầy triển vọng trong tương lại gần giữa Công ty VNAS và Trường Cao đẳng nghề tỉnh Điện Biên.

    Quang cảnh buổi làm việc của hai đơn vị.

    Theo Thông cáo báo chí của VPCP: Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 470/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên với tổng vốn đầu tư hơn 1.547 tỉ đồng, thời hạn hoạt động 50 năm. doTổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ đầu tư mới công trình khu bay đáp ứng khai thác máy bay A320, A321 và tương đương; cải tạo nhà ga hiện hữu đáp ứng công suất 500.000 hành khách/năm; cùng các công trình hạ tầng kỹ thuật được xây dựng đồng bộ sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch ...toàn diện cho tỉnh Điện Biên nói riêng, các tỉnh phía bắc nói chung. Đáng chú ý, theo quyết định của Thủ tướng, 34 tháng kể từ khi chấp thuận chủ trương, ACV phải hoàn thành việc đầu tư dự án. Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện giám sát, đánh giá hoạt động đầu tư, quản lý; UBND tỉnh Điện Biên có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các thủ tục và bố trí đủ vốn bảo đảm đủ điều kiện thực hiện GPMB, đáp ứng tiến độ triển khai các hạng mục, bảo đảm hiệu quả sử dụng đất sau khi thực hiện GPMB, tránh lãng phí tài nguyên…

    Dự án xây dựng mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên của Chính phủ, là điều kiện vô cùng thuận lợi đối với các đơn vị đào tạo nghề tại tỉnh Điện Biên và người lao động. Và phù hợp để Công ty VNAS và Trường Cao đẳng nghề tỉnh Điện Biên liên kết, tuyển sinh đào tạo nghề, cung ứng nguồn nhân lực tại chỗ cho Sân bay Điện Biên.

    Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

    Sau khi trao đổi, hai bên thống nhất sẽ tổ chức khảo sát, thăm dò ý kiến, để học sinh, sinh viên và người lao động trên địa bàn tỉnh Điện Biên đăng ký chọn ngành nghề tại sân bay và ngành hàng không thông qua các chương trình toạ đàm "cơ hội học tập và việc làm trong lĩnh vực hàng không". Đồng thời để có kế hoạch đào tạo ngành, nghề phù hợp với trình độ, nguyện vọng thực tế địa phương để người dân sớm có "công ăn, việc làm", ổn định thu nhập, góp phần an sinh xã hội.

    Dự kiến trong thời gian tới hai đơn vị sẽ ký kết chương trình liên kết đào tạo, tuyển sinh các chương trình ngắn và dài hạn chuyên ngành về hàng không như: Nhân viên An ninh Hàng không; Nhân viên bán vé máy bay; Du lịch và lữ hành; Tiếp viên Hàng không; Phục vụ hành khách: Phục vụ hàng hoá; Xét tuyển và tuyển chọn Phi công cơ bản; Cử nhân thực hành Quốc tế - Quản trị ngành Hàng không và các chương trình đào tạo dài hạn nghề Hàng không khác; Tiếng Anh cơ bản, Ôn tập và luyện thi TOEIC, IELTS, Tiếng Anh chuyên ngành Hàng không…

    Nhận lời mời của ông Đoàn Thanh Quỳnh, đoàn công tác do Ông Nguyễn Hải Phong làm trưởng đoàn sẽ đến thăm và làm việc tại nhà trường, dự kiến trong tháng 5 năm 2021.

    Bày tỏ niềm vinh dự được đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam, ông Đoàn Thanh Quỳnh cảm ơn sự đón tiếp của Lãnh đạo, đồng thời mong muốn phía VNAS với hơn 14 năm kinh nghiệm liên kết, tuyển sinh đào tạo nghề hàng không sẽ giúp đỡ nhiều hơn trong việc phối hợp, liên kết đào tạo, đồng hành cùng đội ngũ giảng viên nhà trường nâng cao chất lượng cũng như sản phẩm giáo dục, các khoá kỹ năng mềm...giúp đỡ Nhà trường trong việc kết nối, hợp tác về giáo dục với các học viện, trường cao đẳng nghề và các cơ sở đào tạo chuyên ngành hàng không trong và ngoài nước./.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook